Saturday, September 7, 2024

Hướng đến 100% người dân Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và an toàn tài chính trọn đời

tuyển dụng tca
HomePhát triển bản thân5 bí quyết xây dựng đội đội nhóm làm việc hiệu quả

5 bí quyết xây dựng đội đội nhóm làm việc hiệu quả

Nếu bạn đang xây dựng cho mình một doanh nghiệp riêng, bạn đang cần kiến tạo một đội nhóm tinh hoa thì hãy tham khảo 5 bí quyết xây dựng đội đội nhóm làm việc hiệu quả” dưới đây

5 bí quyết xây dựng đội nhóm

1. NGƯỜI DẪN ĐẦU (TRƯỞNG NHÓM)

Trưởng nhóm là người đưa ra ý tưởng, sau đó nghiên cứu rồi viết ra bản kế hoạch hoặc nhận được từ cấp trên Trưởng nhóm sẽ biết được ai điểm mạnh, là chuyên gia của từng lĩnh vựa để có thể giao việc hợp lý cho người đó. Trưởng nhóm biết giúp đỡ người khác; Giám đương đầu với thất bại, khó khăn, thử thách… Trưởng nhóm tạo động lực, thúc đẩy đội nhóm làm việc và gắn kết các thành viên. Xảy ra sai sót trưởng nhóm là người đứng ra nhận trách nhiệm và giải quyết vấn đề cùng đội. Muốn có 1 đội nhóm tuyệt vời thì bạn phải trở lên tuyệt vời.

2. TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC

Khi triển khai các công việc thì cùng ngồi với tất cả mọi người trong nhóm để đưa bản kế hoạch ra thực thi và phải truyền đạt tốt để mọi người hiểu hết các công việc của mình. Sau khi mọi người đã hiểu thì cho test vài lần đảm bảo cả đội nhóm đã thành thạo các công việc tại vị trí của mình. Rồi đưa ra các tình huống có thể xảy ra, cùng nhau tìm ra phương án giải quyết án giải quyết tốt nhất. Đưa ra thêm các phương án dự phòng. Đội nhóm cùng nhau kết hợp 1 cách ăn ý, các thành viên phải có sự đoàn kết và tương trợ lẫn nhau. Tất cả cùng vào vị trí sẵn sàng. Khi triển khai công việc đội nhóm bắt buộc phải tập trung và có sự kỷ luật Xây dựng luật chơi cho chương trình, cho cả đội

Xem thêm:  7 cách vượt qua giới hạn bản thân

3. KIỂM TRA VÀ ĐO LƯỜNG

Làm bất cứ điều gì bạn cũng cần phải kiểm tra và đo lường. Làm điều đó để làm gì? Để biết các kế hoạch đưa ra nó có phù hợp, có mang lại hiệu quả hay không? Mức độ hiệu quả đó đang như thế nào?. Để biết các thành viên trong đội ai làm tốt, ai làm chưa tốt.

4. ĐIỀU CHỈNH

Tất nhiên rồi! Chỉ khi đội nhóm bạn có kiểm tra, đo lương thì bạn mới biết chính xác đã làm được điều gì và chưa làm được điều gì. Những điều đã làm được thì phát huy cho thật tốt lên, còn những việc chưa làm được thì cùng ngồi lại để điều chỉnh, để thay thế giải pháp khác. Với các thành viên trong đội cũng vậy, thành viên chưa tốt thì hỗ trợ hoặc thay người khác nếu có thể. 5. SỰ GHI NHẬN Để các thành viên làm tốt cv cho những lần sau, không thể thiếu đó là sự ghi nhận công sức của cả đội, của những thành viên xuất sắc. Vinh danh khen thưởng khi đội nhóm hoàn thành 1 dự án, 1 chương trình. Thành công là của 1 tập thể chứ không phải là của 1 cá nhân ai. Và điều cuối cùng của cả đội nhóm là: TIN TƯỞNG – LÀM CHỦ – CHỊU TRÁCH NHIỆM Xin chúc mừng bạn nếu bạn có 1 đội nhóm tuyệt vời!

RELATED ARTICLES

Bài viết phổ biến