Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (“Sun Life Việt Nam”) vừa được Bộ Tài Chính chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 5.070 tỷ đồng lên 14.380 tỷ đồng. Với số vốn tăng lần này, Sun Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm có vốn lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam.
Nguồn vốn mới đầu tư lần này, giúp Sun Life Việt Nam tăng cường năng lực về tài chính để triển khai đầu tư các dự án, phục vụ cho sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, Khách hàng và cộng đồng. Việc tăng vốn còn tạo động lực tăng trưởng mới qua việc áp dụng các giải pháp sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại, mở rộng đa dạng hóa các kênh phân phối nhằm mang đến các giải pháp tài chính hiệu quả cũng như sự trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng Việt Nam.
Việc tăng vốn của Sun Life Việt Nam nằm trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có đầu tư hợp tác với Ngân hàng TMCP Á Châu – ACB để phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (bancassurance) trong 15 năm tại Việt Nam. Trước đó, Sun Life Việt Nam và Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBank cũng đã ký hợp đồng độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm độc quyền 15 năm. Đây cũng là yếu tố quan trọng xây dựng niềm tin của Sun Life Việt Nam với khách hàng, đối tác và cộng đồng.
“Việt Nam là một thị trường trọng điểm của chúng tôi tại châu Á và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng chung của Sun Life”,ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết. “Với nguồn vốn mới lần này, sẽ giúp chúng tôi xây dựng những nền tảng vững chắc, tạo đà cho bước phát triển mới tại Việt Nam. Đồng thời khẳng định cam kết mạnh mẽ của chúng tối với mục đích giúp Khách hàng đạt được sự an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn, và đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng lâu dài tại Việt Nam”.
Sun Life Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có kênh phân phối đa dạng nhất thị trường, bao gồm kênh Tư vấn Tài chính, Bancassurance, nhân viên bán bảo hiểm trực tiếp và các đối tác. Với nguồn vốn đầu tư mới, cũng sẽ giúp Sun Life Việt Nam tăng cường năng lực phân phối, đầu tư vào vào chất lượng và sự chuyên nghiệp trong việc tư vấn để giúp Khách hàng nhận được những giải pháp tài chính phù hợp và thiết thực với nhu cầu của họ, đồng thời thích ứng và tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất phù hợp với Việt Nam.
Bên cạnh đó, Sun Life Việt Nam cũng đẩy mạnh đầu tư các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua nhiều đối tác có tiềm năng, mở rộng mạng lưới văn phòng Kinh doanh và Dịch vụ Khách hàng trên toàn quốc, đầu tư vào hệ thống công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, marketing, và con người. Ngoài các giải pháp về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm sức khỏe, Sun Life Việt Nam cũng đóng góp tích cực cho cộng đồng với nhiều hoạt động, như tổ chức giải chạy thường niên Resolution Run, trao các trụ bóng rổ cho các trường học trên cả nước, tổ chức các chương trình về tài chính cho chị em phụ nữ, trao tặng học bổng cho học sinh….